Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Nhiều Nhà Khảo Cổ Đưa Ra Chứng Cứ Mới Về Phương Pháp Xây Dựng Kim Tự Tháp Ai Cập

Cuối tháng 9/2017, các nhà khảo cổ vừa đưa ra một đôi chứng cớ mới cho thấy người cổ đại đã xây kim tự tháp Ai Cập như thế nào. Họ đã mua thấy biên chép từ một mẩu giấy cói, khai quật được một hệ thống dẫn nước và chiếc thuyền sử dụng làm lễ thức có tuổi thọ 4500 năm.



ý kiến của giới khảo cổ học chủ lưu

những nhà khảo cổ học tin rằng các Đại Kim tự tháp Ai Cập đã được xây dựng bởi vương quốc cổ đại vào khoảng năm 2500 TCN, mục đích chính là để khiến lăng tẩm cho các pha-ra-ông và hoàng hậu. Đại Kim tự tháp của Giza bao gồm khoảng hai,3 đến 2,5 triệu tảng đá, có khối lượng trung bình là 2,5-15 tấn.

Giới khảo cổ đại quát đều đồng ý rằng những tảng đá đá hoa cương trong hầm chiêu mộ của kim tự tháp bằng bí quyết nào chậm tiến độ đã được khai thác ở khu vực Aswan cách thức Đó 853km về phía nam, và các tảng đá vôi bao phủ là đến trong khoảng vùng Tura cách thức chậm triển khai chỉ vài dặm, nhưng vì các tảng đá này đều rất to, mỗi người lại sở hữu ý kiến riêng về bí quyết vận tải. Đã với hồ hết kém chất lượng thuyết được đưa ra và tuyên bố đã giải quyết được bí ẩn các kim tự tháp Ai Cập.

Nhưng ngoài các gì chúng ta mang thể nhìn thấy và đo lường được, phần còn lại phần lớn chỉ là những lý thuyết. thực tế là, chúng ta đích thực không biết cứng cáp lý do xây dựng những công trình này, người nào xây dựng chúng, chúng ta thực sự ko biết chính xác tuổi của chúng và làm cho sao mà 1 xã hội giai đoạn đồ đồng nguyên thủy mang thể vun đắp ra những dự án kim tự tháp Ai Cập đồ sộ này.

ko chỉ vậy, với một sự thật khó tin về kích thước của Đại Kim tự tháp Ai Cập so mang Trái Đất: nếu như lấy chiều cao của kim tự tháp và nhân nó mang 43.200, bạn sẽ sở hữu được bán kính của trái đất. ko chỉ vậy, ví như lấy chu vi đáy của kim tự tháp và nhân nó có forty three.200, bạn sẽ với chu vi xích đạo của địa cầu. tại sao lại là forty three.200? Báo cáo ko phải là ngẫu nhiên, nó đến từ một vận động chính của địa cầu gọi là tiến động trục của trái đất. Kim tự tháp được vun đắp và mã hoá sở hữu kích thước xác thực của địa cầu có tỷ lệ 1: 43.200.

giả thuyết từ phát hiện năm 2014

kém chất lượng thuyết to vừa qua nhất được đưa ra vào năm 2014 bởi 1 kỹ sư người Hà Lan. Ông tuyên bố rằng các tảng đá đã được vận chuyển bằng cát, nước và 1 tấm trượt bằng gỗ

Theo 1 bộ phim tài liệu mới của Anh có tên là "Egypt's Nice Pyramid: The New Evidence" (Kim tự tháp ai Cập: chứng cớ mới) với bằng cớ mới cho thấy hai khối đá vôi và granite được chuyên chở bởi hàng ngàn người lao động dọc theo sông Nile trên những mẫu thuyền bằng gỗ được buộc chặt bằng dây thừng. các con kênh đặc trưng giúp đưa khối đá tới 1 cảng nội địa nằm sắp đáy của Kim tự tháp Giza.

Khác nhà khảo cổ đã mua thấy 1 phần của cuộn giấy cói được làm cho trong khoảng ruột cây papyrus, một một chiếc lau sậy mọc trên những vùng đất ẩm ở châu thổ sông Nin. Tác nhái của cuộn giấy được cho là một người người nào Cập có tên Merer. Merer viết rằng ông là người giám sát một hàng ngũ forty người đàn ông Hy Lạp; họ chèo các thuyền gỗ dọc theo cái sông Nin để chở one hundred fifty.000 tấn đá vôi cho lăng mộ của pha-ra-ông Khufu vào năm 2600 TCN. Merer giải thích rằng những con thuyền được buộc chặt có nhau bởi dây thừng, giúp giữ chúng an toàn khi mà đi lại.

bên cạnh cuộn giấy cói, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra 1 hệ thống kênh rạch và 1 dòng thuyền được dành cho lễ thức tín ngưỡng, chứng thực cho những gì mà Merer đã viết, rằng hàng ngũ 40 https://www.harvard.edu/ người lao động lành nghề của ông đã đào những con kênh để đưa nước từ mẫu sông tới kim tự tháp.

Phát hiện mới này sở hữu thực sự giảng giải được về cách xây dựng những kim tự tháp Ai Cập?

Đại Kim tự tháp Khufu là dự án to nhất ở cao nguyên Giza. Nó được xây dựng từ 2,5 triệu khối đá.

giả tỉ thực hiện cách khai thác và chuyển vận các khối đá bởi mỗi đội ngũ 40 người như trên, tổng thời kì khai thác, chuyên chở, đánh bóng và lắp đặt mỗi khối đá ko dưới hai ngày. Vậy để với thể vun đắp được kim tự tháp Khufu, người ta cần mất tối thiểu 2,5 triệu khối đá x hai ngày = 5 triệu ngày mang 1 hàng ngũ cần lao 40 người.

ví thử những pha-ra-ông sở hữu thể huy động được 1.000 nhóm lao động cùng lúc trên công trường, thì cũng phải mất đến 500.000 ngày làm việc, tương đương mang một.370 năm có với thể xây dựng xong kim tự tháp Khufu. Thật khó tin rằng một lăng mộ to với thể được xây dựng chỉ mất khoảng dài tương tự.

Từ khóa: kim tu thap Ai Cap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét